PHẦM MỀM QUẢN LÝ CBGV

Nơi ấy có thầy

Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Giải toán qua mạng

Thi Tiếng Anh qua mạng

Thành viên trực tuyến

1 khách và 1 thành viên
  • Huỳnh Gia Phong
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Sắp xếp dữ liệu

    Tuần 23 lớp 3.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lô Văn Cầu
    Ngày gửi: 21h:22' 21-01-2018
    Dung lượng: 285.0 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 23
    Thứ 2 ngày 20 tháng 2 năm 2017
    Toán:
    NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI
    SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tiếp theo)
    I. Mục tiêu:
    - Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ hai lần không liền nhau)
    - Vận dụng trong giải toán có lời văn.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Bảng con, bảng nhóm.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Kiểm tra: - 2HS lên bảng làm.
    2007 1052
    4 3
    - HS + GV nhận xét.
    2. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài:
    b. Hướng dẫn thực hiện phép nhân 1427 x 3.
    - GV viết phép tính 1427 x 3 lên bảng
    + Nêu cách thực hiện
    + GV gọi 1 HS lên bảng thực hiện và nêu cách tính nhân
    Vậy 1427 x 3 = ?
    + Em có nhận xét gì về phép nhân này
    b. Thực hành
    Bài 1:
    - GV gọi HS nêu yêu cầu
    - Yêu cầu HS làm bảng con.
    - GV sửa sai sau mỗi lần giơ bảng.
    Bài 2:
    - GV gọi HS nêu yêu cầu
    - GV gọi HS nêu kết quả
    - GV nhận xét
    Bài 3:
    - GV gọi HS nêu yêu cầu
    - Yêu cầu HS làm vào vở + 1HS làm vào bảng nhóm.
    Tóm tắt
    1 xe chở: 1425 kg gạo
    3 xe chở :…………kg ?
    - GV nhận xét khen ngợi.
    Bài 4:
    - GV gọi HS nêu cầu
    - Yêu cầu HS làm vào vở
    - GV gọi HS nêu bài giải
    - GV nhận xét
    3. Củng cố - dặn dò
    - GV hệ thống bài.
    - Về nhà học bài,chuẩn bị bài sau
    - Đánh giá tiết học
    - HS quan sát
    -> HS nêu: Đặt tính theo cột dọc
    Nhân lần lượt từ phải sang trái
    - 1HS thực hiện:
    1427 + 3 nhân 7 bằng 21 viết 1 nhớ 2
    x 3 + 3 nhân 2 bằng 6 thêm 2bằng 8
    4281 + 3 nhân 4 bằng 12 viết 2 nhớ 1
    + 3 nhân 1 bằng 3 thêm 1 bằng 4 viết 4
    1427 x 3 = 4281
    -> Là phép nhân có nhớ 2 lần và không liền nhau.
    - Nhiều HS nêu lại cách tính.
    - 2HS nêu yêu cầu bài tập
    - HS nêu cách tính
    2318 1092 1317
    x 2 x 3 x 4
    4636 3276 5268
    - 2HS nêu yêu cầu bài tập
    - HS làm nháp nêu kết quả
    1107 1106 1218
    x 6 x 7 x 5
    6642 7742 6090
    - 2HS nêu yêu cầu bài tập
    - HS phân tích bài toán

    Bài giải
    3 xe như thế chở được là:
    1425 x 3 = 4275 (kg)
    Đáp số: 4275 kg gạo
    - HS nhận xét
    - 2HS nêu yêu cầu bài tập
    - HS làm vở -> nêu kết quả
    Bài giải
    Chu vi khu đất hình vuông là:
    1508 x 4 = 6032 (m)
    Đáp số: 6032 (m)
    
     Tập đọc – Kể chuyện:
    NHÀ ẢO THUẬT
    I. Mục tiêu:
    * Tập đọc:
    - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ,giữa các cụm từ.
    - Hiểu nội dung: Khen ngợi chị em xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lý là người tài ba.nhân hậu, rất yêu quý trẻ em.
    * Kể chuyện: Kể nối tiếp từng đoạn của từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Bảng phụ.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Kiểm tra:
    - HS thực hiện theo yêu cầu của gv.
    - HS + GV nhận xét.
    1. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài:
    b. HD luyện đọc và tìm hiểu bài.
    * Luyện đọc:
    - GV đọc toàn bài
    - GV hướng dẫn cách đọc
    - GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
    - Đọc từng câu
    - HS tìm từ khó đọc: lỉnh kỉnh, làm phiền, ...
    - GV treo bảng phụ hs luyện đọc câu dài.
    Nhưng / hai chị em không giám xin tiền mua vé / vì bố đang nằm viện / các em biết mẹ rất cần tiền//.
    - Đọc từng đoạn trước lớp
    + GV gọi HS giải nghĩa
    - GV yêu cầu đọc nhóm đôi.
    - GV yêu cầu học sinh đọc trước lớp


    * Tìm hiểu bài:
    - Vì sao chị Xô -
     
    Gửi ý kiến