PHẦM MỀM QUẢN LÝ CBGV

Nơi ấy có thầy

Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Giải toán qua mạng

Thi Tiếng Anh qua mạng

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Sắp xếp dữ liệu

    KT chuong 4 (MT,ĐA)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thanh Bình
    Ngày gửi: 13h:49' 16-01-2016
    Dung lượng: 141.5 KB
    Số lượt tải: 79
    Số lượt thích: 0 người

    KIỂM TRA CHƯƠNG I ĐẠI SỐ 9
    NĂM HỌC 2014 - 2015
    (Thời gian: 45 phút)

    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: Kiểm tra đánh giá học sinh về:
    - Vẽ đồ thị hàm số y = a(), tìm giao điểm của đường thẳng và parabol, giải phương trình bậc hai, hiểu được ứng dụng cơ bản của hệ thức vi-ét.
    2. Kỹ năng: Vận dụng kiến thức để tìm giao điểm của đường thẳng và parabol, tìm tham số của phương trình bậc hai thỏa mãn điều kiện của nghiệm.
    3. Thái độ: Rèn tính tự giác, trung thực, nghiêm túc, tính kỷ luật, tư duy độc lập trong làm bài kiểm tra .

    II.MA TRẬN NHẬN THỨC:
    Chủ đề, kiến thức, kỹ năng
    Tầm quan trọng
    Trọng số
    Tổng điểm
    
    
    
    
    Theo ma trận
    Thang điểm 10
    
    Hàm số y = ax2
    25
    2
    50
    2
    
    Phương trình bậc hai, giải phương trình bậc hai bằng công thức nghiệm, công thức nghiệm thu gọn
    30
    3
    90
    3
    
    Hệ thức Vi-ét. Ứng dụng nhẩm nghiệm, tìm hai số biết tổng và tích
    30
    3
    90
    3
    
    Phương trình bậc hai chứa tham số
    15
    3
    45
    2
    
    Tổng:
    100%
    11
    275
    10
    
    
    III.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA-BẢNG MÔ TẢ:

    Cấp độ

    Chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng
    
    
    
    
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    1. Hàm số y = ax2
    Biết cách vẽ đồ thị hàm số bậc 2.
    
    Vận dụng được kiến thức hàm số tim giao điểm.
    
    

    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    1 (1a)

    10%
    
    1(1b)

    10%
    
    2
    2 đ
    20%
    
    2. Phương trình bậc hai, giải phương trình bậc hai bằng công thức nghiệm, công thức nghiệm thu gọn
    Biết phương pháp giải phương trình bậc hai 1 ẩn.
    Hiểu được cách giải phương trình bằng công thức nghiệm thu gọn
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    1(2a)
    1,5đ
    15%
    1(2b)
    1,5đ
    15%
    
    
    2
    3 đ
    30%
    
    3. Hệ thức Vi-ét. Ứng dụng nhẩm nghiệm, tìm hai số biết tổng và tích
    Biết dùng hệ thức vi-et để tìm nghiệm của phương trình
    Hiểu được được ứng dụng của hệ thức đêt tìm hai số khi biết tổng và tích.
    
    
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    2(3a,b)

    20%
    2 (4)

    10%
    
    
    3
    3 đ
    30%
    
    4. Phương trình bậc hai chứa tham số
    
    Hiểu cách tìm nghiệm của một phương trình thông qua phương trình chứa tham số.
    
    Tìm được tham số của phương trình thỏa mãn điều kiện cho trước của nghiệm
    
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    
    1(5a)
    1 đ
    10%
    

    1(5b)
    1 đ
    10%
    2
    2 đ
    20%
    
    Tổng số câu
    Tổng số điểm
    Tỉ lệ %
    4
    4,5đ
    45%
    3
    3,5đ
    35%
    1

    10%
    1

    10%
    9
    10 đ
    100%
    
    
    IV. ĐỀ KIỂM TRA.
    Câu1(2đ): a. Vẽ parabol (P): y =x2
    b. Tìm k để đường thẳng (d) y= kx - 2 tiếp xúc parabol (P)
    Câu 2(3đ): Dùng công thức nghiệm hoặc công thức nghiệm thu gọn giải các phương trình sau:
    a) ; b) ;
    Câu 3(2đ): Nhẩm nghiệm các phương trình sau: (Dùng hệ thức Vi - ét)
    a) ; b) 
    Câu 4(1đ): Tìm hai số , biết:  và;
    Câu 5(2đ): Cho phương trình: x2 – 2(m - 1)x – 3m + m2 = 0 (1)
    a.Tìm m để phương trình (1) có nghiệm
    b.Trong trường hợp phương trình có 2 nghiệm x1, x2 tìm m thoả mãn x12 + x22 = 16.
    V. ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM:
    Câu
    Nội dung
    Điểm
    
    1
    a.
    b.
    Vẽ được (P)
    Tìm được k= 2và k=-2
    1
    1
    
    2
    
     
    Gửi ý kiến