PHẦM MỀM QUẢN LÝ CBGV

Nơi ấy có thầy

Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Giải toán qua mạng

Thi Tiếng Anh qua mạng

Thành viên trực tuyến

3 khách và 1 thành viên
  • cao thi nhung
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Sắp xếp dữ liệu

    Kiểm tra 1 tiết

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Đề kiểm tra Giữa kỳ 2 (Bạn phân mức độ nhé) Môn TV
    Người gửi: Tăng Xuân Sơn
    Ngày gửi: 22h:14' 24-10-2018
    Dung lượng: 274.0 KB
    Số lượt tải: 174
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2018 – 2019
    Môn Tiếng Việt 5. Thời gian làm bài 60 phút
    Họ và tên:…………………………… Lớp 5...Trường Tiểu học ...................
    Điểm



    Lời nhận xét của giáo viên



    
    A. KIỂM TRA ĐỌC : (10 điểm)
    I. Đọc thành tiếng: (3 điểm)
    II.Đọc hiểu kết hợp với kiểm tra kiến thức Tiếng Việt ( 7 điểm)
    Đọc bài văn sau: CHO VÀ NHẬN
    Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
    Khi nhìn thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi tới bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.
    - Em không thể nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô ! - Tôi nói, cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo. Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe. Chuyện rằng: “ Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cặp kính đó bằng cách tặng kính cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời”. Thế rồi, cô nói với tôi: “ Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác”.
    Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác với tấm lòng tận tụy.
    ( Xuân Lương)
    Câu 1. Vì sao cô giáo lại dẫn học sinh đi khám mắt ?(0,5đ)
    A. Vì bạn ấy bị đau mắt.
    Vì cô đã thấy bạn ấy cầm sách đọc một cách không bình thường.
    Cả hai ý trên.
    Câu 2. Việc làm đó chứng tỏ cô giáo là người thế nào?(0,5đ)
    Cô là người rất quan tâm đến học sinh.
    Cô rất giỏi về y học.
    Cả hai ý trên.
    Câu 3. Vì sao bạn học sinh lại không dám nhận kính ?(0,5đ)
    Vì bạn học sinh không cần kính mà vẫn đọc được sách.
    Bạn học sinh cảm thấy ngượng ngùng vì nhà nghèo.
    Vì cặp kính đó không phải của mình.
    Câu 4. Cô giáo đã làm gì để bạn học sinh vui vẻ nhận kính ? (0,5đ)
    Nói rằng đó là cặp kính rất rẻ tiền, không đáng là bao nên bạn không phải bận tâm.
    Nói rằng có ai đó nhờ cô mua tặng cho bạn.
    Kể cho bạn nghe một câu chuyện để bạn hiểu rằng bạn không phải là người được nhận quà mà chỉ là người chuyển tiếp món quà cho người khác.
    Câu 5. Hoàn cảnh của cô giáo và bạn học sinh trong câu chuyện trên có điểm gì chung?(1đ)

    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    Câu 6. Câu chuyện muốn nói với em điều
     
    Gửi ý kiến