PHẦM MỀM QUẢN LÝ CBGV

Nơi ấy có thầy

Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Giải toán qua mạng

Thi Tiếng Anh qua mạng

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Sắp xếp dữ liệu

    kế hoạch GDMN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hoài Bảo
    Ngày gửi: 20h:06' 15-09-2012
    Dung lượng: 138.0 KB
    Số lượt tải: 368
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD – ĐT VĨNH LINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Trường Mầm Non Vĩnh Thái Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
    **********
    Số: KH/MNVT Vĩnh Thái, ngày 7 tháng 9 năm 2011

    KẾ HOẠCH
    THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON
    NĂM HỌC 2011 – 2012
    Thực hiện theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học của phòng GD, bộ phận mầm non.
    Tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn công văn số 7702/BGD ĐT về hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục mầm non.
    Căn cứ vào công văn hướng dẫn số 17/2009 của BGD- ĐT ngày 25/7/2009 về việc ban hành chương trình GDMN và công văn số: 6665/BGD- ĐT ngày 6/8/2009 về việc hưóng dẫn thực hiện kế hoạch GDMN năm học 2009 – 2010.
    Căn cứ thông tư 35/2008/TTLTBGD –ĐT thuộc huyện Vĩnh Linh.Trường Mầm Non Vĩnh Thái xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non năm học 2011 – 2012 như sau:

    I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
    1. Thuận lợi:
    Đội ngủ giáo viên nhiệt tình, ham học hỏi có trình độ tay nghề cao và trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn khá cao.
    Cán bộ và giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ ngày càng nhiều chiếm tỷ lệ 100%
    Đã thực hiện 3 lớp mẫu giáo 5 tuổi để nhân ra diện rộng cho toàn trường năm học sau.
    Nhà trường được sự quan tâm của các cấp Uỷ Đảng của địa phương
    100% Cán bộ và giáo viên tham gia lớp tập huấn chương trình giáo dục mầm non mới thông qua các lớp bồi dưỡng chuyên môn hè năm 2011 và do dự án tầm nhìn tổ chức.
    2. Khó khăn:
    Điều kiện cơ sở vật chất ở trường mầm non còn thiếu nhiều.
    Việc thực hiện công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế. Các trang thiết bị dạy học còn thiếu.
    Một số giáo viên chưa linh hoạt, nắm bắt phương pháp, hình thức dạy trẻ còn nhiều hạn chế.
    II. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI:
    Kế hoạch tổ chức thực hiện như sau:
    Năm học này trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới cho tất cả các lớp từ nhà trẻ đến mẫu giáo lớn.
    Lớp
    Nhóm trẻ 24- 36 tháng tuổi1
    Nhóm trẻ 24- 36 tháng tuổi2
    Bé 1
    Bé 2
    Nhỡ 1
    Nhỡ 2
    Nhỡ 3
    Lớn 1
    Lớn 2
    
    Số trẻ
    10
    6
    28
    25
    12
    20
    23
    24
    28
    
    
    Về xây dựng đội ngủ:
    Bố trí các giáo viên đứng lớp theo năng lực trình độ theo các lớp.
    Trong đó: Trình độ Trung cấp: 5
    Cao đẳng: 6
    Đại học : 3
    Cho các giáo viên tham dự lớp tập huấn chương trình mầm non mới và được đi dự giờ tại trường mầm non Hoa Phượng những tiết mẫu về chương trình mầm non mới.
    Tăng cường việc ứng dụng đổi mới phương pháp dạy học cho cô và trẻ.
    Giáo viên phát huy việc tự học hỏi qua đồng nghiệp, sách báo, tài liệu, tập san, truy cập trên intesnet.
    Chỉ đạo cho các giáo viên tham gia học các lớp vi tính để tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy.
    Xây dựng các tiết mẫu để đánh giá rút kinh nghiệm.
    Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm sau mỗi chủ đề.
    Tổ chức hội thi làm đồ dùng đồ chơi sau chủ đề
    Tổ chức hội thi trang trí lớp.
    Tổ chức hội thi hồ sơ giáo án đẹp.
    Tổ chức thao giảng để trao đổi rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn.
    Tổ chức họp chuyên môn hàng tháng, đánh giá triển khai, điều chỉnh việc thực hiện chương trình cho kịp thời.
    Các biện pháp chỉ đạo:
    * Đối với chuyên môn:
    - Tiếp thu chương trình mầm non mới một cách thật chính xác, cụ thể, rõ ràng.
    - Nghiên cứu tài liệu hướng dẫn và nắm bắt tình hình thực tế của trường để triển khai phù hợp.
    - Lên kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên một cách cụ thể như: xác định các mục tiêu, nội dung của cả năm, xây dựng các bảng kiểm cho từng chủ đề, đánh giá sau chủ đề, xây dựng môi trường lớp phù hợp với chủ đề…
    - Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục theo các yêu cầu như: Xác định thời gian thực hiện chủ đề, xác định mục tiêu cần đạt của từng chủ đề, từng nhóm lớp xây dựng các mạng nội dung, mạng hoạt động khác nhau nhằm giúp trẻ đạt được những yêu cầu đề ra.
    - Lên kế hoạch kiểm tra nắm tình hình việc thực hiện chương trình, rút kinh nghiệm và đề xuất những khó khăn mà giáo
     
    Gửi ý kiến