PHẦM MỀM QUẢN LÝ CBGV

Nơi ấy có thầy

Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Cuộc Thi Trực tuyến TTHCC

Thi Trạng nguyên Tiếng Việt

Thành viên trực tuyến

0 khách và 1 thành viên
  • Trần khánh Linh
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Sắp xếp dữ liệu

    Giáo án lớp 4 tuần 29

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tăng Xuân Sơn
    Ngày gửi: 13h:25' 01-04-2009
    Dung lượng: 577.5 KB
    Số lượt tải: 960
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 57 Tập đọc
    ĐƯỜNG ĐI SA PA

    I. MỤC TIÊU:
    1. Đọc đúng các từ ngữ: chênh vênh, xuyên tỉnh, bồng bềnh, huyền ảo, trắng xóa, đen huyền, lướt thướt, liễu rủ, sặc sỡ, người ngựa, khoảnh khắc, hây hẩy …
    - Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm, gợi tả cảnh đẹp Sa Pa, sự ngưỡng mộ, háo hức của du khách trước vẻ đẹp của con đường lên Sa Pa, phong cảnh Sa Pa.
    - Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng
    2. Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: rừng cây âm u, hoàng hôn, áp phiên, thoắt cái …
    - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước.
    II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK
    Tranh (ảnh) về cảnh đẹp hoặc sinh hoạt của người dân ở Sa Pa.
    III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:


    Giáo viên
    Học sinh
    
     1



    2







    3














    4






















































    5







    Kiểm tra bài cũ:
    - Gọi 3 HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài Con sẻ
    - GV nhận xét và cho điểm từng HS.
    Giới thiệu bài:
    - Tên của chủ điểm tuần này là gì? Tên chủ điểm gợi cho em nghĩ đến điều gì?


    Bài học hôm nay sẽ giúp các em thấy được vẻ đẹp của thiên nhiên Sa Pa và cuộc sống giản dị tươi vui của người dân nơi đây
    Hướng dẫn luyện đọc :
    - Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt). GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS

    - Yêu cầu HS tìm hiểu nghĩa của các từ mới, khó trong bài
    - Giới thiệu: Ở vùng núi phía bắc nước ta có rất nhiều dân tộc sinh sống: Hmông, Tu Dí, Pù Lá là tên gọi của 3 dân tộc ít người sống ở vùng núi cao thuộc huyện Sa Pa
    - Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp.

    - Gọi HS đọc toàn bài
    - GV đọc mẫu
    Hướng dẫn HS tìm hiểu bài :
    - Gọi HS đọc câu hỏi 1
    - Yêu cầu HS trao đổi theo cặp để trả lời câu hỏi:
    + Mỗi đoạn trong bài là một bức tranh đẹp về cảnh và người. Hãy miêu tả những điều em hình dung được về mỗi bức tranh ấy.
















    + Em hãy cho biết mỗi đoạn văn gợi cho chúng ta điều gì về Sa Pa?



    + Những bức tranh bằng lời mà tác giả vẽ ra trước mắt ta thật sinh động và hấp dẫn. Điều đó thể hiện sự quan sát tinh tế của tác giả. Theo em những chi tiết nào cho thấy sự quan sát tinh tế ấy của tác giả?












    + Vì sao tác giả gọi Sa Pa là “món quà tặng diệu kì của thiên nhiên”?

    + Bài văn thể hiện tình cảm của tác giả đối với cảnh đẹp Sa Pa như thế nào?


    + Em hãy nêu ý chính của bài văn?


    Hướng dẫn HS đọc diễn cảm và học thuộc lòng:
    - Gọi 3 HS đọc tiếp nối cả bài.

    - Tổ chức cho HS đọc diễn cảm đoạn 1
    + Treo bảng phụ ghi sẵn đoạn văn
    + GV đọc mẫu
    + Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp











    + Gọi HS đọc diễn cảm
    + Nhận xét , cho điểm từng HS
    - Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng đoạn 3

    - Nhận xét cho điểm từng HS
    
    - 3 HS thực hiện theo yêu cầu của GV.



    - Tên chủ điểm là Khám phá thế giới. Tên chủ điểm gợi cho em nghĩ đến những chuyến du lịch đến những miền đất lạ mà em chưa biết…
    - Theo dõi.



    - HS nối tiếp nhau đọc bài theo trình tự:
    + HS 1: Xe chúng tôi …… lướt thước liễu rủ
    + HS 2: Buổi chiều …… sương núi tím nhạt
    + HS 3
     
    Gửi ý kiến