PHẦM MỀM QUẢN LÝ CBGV

Nơi ấy có thầy

Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Giải toán qua mạng

Thi Tiếng Anh qua mạng

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Sắp xếp dữ liệu

    De thi GVG Tinh chu k× 2011-2015

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Đức Nam
    Ngày gửi: 21h:06' 03-01-2012
    Dung lượng: 34.0 KB
    Số lượt tải: 196
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT NGHỆ AN




     HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI BẬC THPT
    CHU KỲ 2011 – 2015

    Môn thi: NGỮ VĂN
    Thời gian làm bài 180 phút ( Không kể thời gian giao đề)

    
    

    Câu 1.(5.0điểm)
    Có ý kiến cho rằng: Dạy học môn Ngữ văn theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng sẽ hạn chế sự sáng tạo của giáo viên.
    Từ sự hiểu biết về vấn đề dạy học theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng, anh/chị hãy trình bày quan điểm của mình về ý kiến trên (minh họa bằng văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường, phần trích trong Ngữ văn 12, NXB Giáo dục, 2010).
    Câu 2. (5.0 điểm)
    Trình bày cảm nhận của anh /chị về đoạn thơ sau:
    tiếng ghi ta nâu
    bầu trời cô gái ấy
    tiếng ghi ta lá xanh biết mấy
    tiếng ghi ta tròn bọt nước vỡ tan
    tiếng ghi ta ròng ròng
    máu chảy
    (Trích Đàn ghi ta của Lor-ca của Thanh Thảo – Ngữ văn 12, NXB Giáo dục, 2010, trang 165)
    Câu 3. (10.0điểm)
    Từ việc định hướng đọc - hiểu hai văn bản: Tấm Cám (Ngữ văn 10, NXB Giáo dục, 2010) và Chí Phèo của Nam Cao (phần trích trong Ngữ văn 11, NXB Giáo dục, 2010), anh/chị hãy phân biệt cách đọc - hiểu truyện cổ tích và truyện ngắn hiện đại.

    ---Hết----






    Họ và tên ………..……………………………………….SBD……………………
     
    Gửi ý kiến