PHẦM MỀM QUẢN LÝ CBGV

Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Giải toán qua mạng

Thi Tiếng Anh qua mạng

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Phần mềm QLNT (TH+THCS)

    Tiểu học Mường Nọc

    QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

    Điểm tin

    LIÊN KẾT WWEBSITE

    Truyện Cười

    vietten

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_79911.jpg IMG_7994.jpg IMG_28622.jpg IMG_2877.jpg IMG_26302.jpg IMG_0607.jpg IMG_0604.jpg Image31.jpg IMG_4882.jpg IMG_4888.jpg IMG_4726.jpg IMG_5189.jpg IMG_5189.jpg IMG_5099.jpg IMG_5442.jpg WP_20140822_022.jpg WP_20140822_038.jpg IMG_4257.jpg IMG_4248.jpg IMG_20140825_085215.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HUYỆN ĐẢNG BỘ QUẾ PHONG LẦN THỨ XXI NHIỆM KỲ 2015-2020

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Điện tử Phòng GD&ĐT Quế Phong.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Tiểu học - hỏi đáp về thông tư 30 >

    MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC TIỂU HỌC- YÊU CẦU VỀ NỘI DUNGVÀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TIỂUHỌC


    I - GIÁO DỤC TIỂU HỌC

         Giáo dục tiểu học được thực hiện trong năm năm học, từ lớp một đến lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là sáu tuổi;

          Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định những trường hợp có thể học trước tuổi đối với học sinh phát triển sớm về trí tuệ; học ở tuổi cao hơn tuổi quy định đối với học sinh ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh bị tàn tật, khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực và trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh trong diện hộ đói nghèo theo quy định của Nhà nước, học sinh ở nước ngoài về nước; những trường hợp học sinh học vượt lớp, học lưu ban; việc học tiếng Việt của trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào học lớp một.

                                                             (Theo Điều 26 - Luật Giáo dục -2005)

    II - MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

     

    1. Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    2. Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

                                                           (Theo Điều 27 - Luật Giáo dục -2005)

    III - YÊU CẦU VỀ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TIỂU HỌC

            

    1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

     2. Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật.

    2. Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh. 

                                                        (Theo Điều 28 - Luật Giáo dục -2005)

    IV CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG, SÁCH GIÁO KHOA

    1. Chương trình giáo dục phổ thông thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục phổ thông, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục, cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp và mỗi cấp học của giáo dục phổ thông.

    2. Sách giáo khoa cụ thể hóa các yêu cầu về nội dung kiến thức và kỹ năng quy định trong chương trình giáo dục của các môn học ở mỗi lớp của giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục phổ thông.

    3. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chương trình giáo dục phổ thông, duyệt sách giáo khoa để sử dụng chính thức, ổn định, thống nhất trong giảng dạy, học tập ở các cơ sở giáo dục phổ thông, trên cơ sở thẩm định của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa. 

                                                   (Theo Điều 29 - Luật Giáo dục -2005)

    V.  Xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học

    1. Học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được Hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận trong học bạ việc hoàn thành chương trình tiểu học.

                                                   (Theo Điều 31 - Luật Giáo dục -2005)

     



    Tăng Xuân Sơn @ 16:20 22/04/2015
    Số lượt xem: 20699
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Đức long, Dương Thị Hải)
    946678
    Luật số 38/2005/QH11 ngày 14/6/2005 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XI về ban hành Luật Giáo dục
    Thuộc tính văn bản
    Số/Ký hiệu: 38/2005/QH11
    Ngày ban hành: 14/06/2005
    Ngày có hiệu lực: 01/01/2006
    Người ký: Nguyễn Văn An
    Trích yếu: Luật Giáo dục

     Tệp đính kèm: Luat-Giao-duc.doc

     
     
    Gửi ý kiến
    print