Tài nguyên dạy học

EMAIL-THƯ ĐIỆN TỬ

Giải toán qua mạng

Thi Tiếng Anh qua mạng

Thành viên trực tuyến

7 khách và 2 thành viên
  • nguyễn lan anh
  • Lê Thị Kim Đông
  • Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sở GD&ĐT Nghệ An

    Phần mềm QLNT (TH+THCS)

    Tiểu học Mường Nọc

    QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG

    Điểm tin

    LIÊN KẾT WWEBSITE

    Truyện Cười

    vietten

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_1430.jpg IMG_1128.jpg Diem_moi_TS_2014.jpg WP_000062_2.jpg DSC00624.jpg Image9.jpg IMG_0795.jpg IMG_0742.jpg Image8.jpg DSC00476.jpg IMG_05671.jpg IMG_0555.jpg IMG_0523.jpg IMG_0433.jpg IMG_0460.jpg IMG_0544.jpg IMG_0514.jpg IMG_01551.jpg IMG_01631.jpg P1000134.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    NHIỆT LIỆT CHÀO MÙNG 39 NĂM - NGÀY GIẢI PHÓNG ĐẤT NƯỚC 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 01/5
    Gốc > Tiểu học >

    MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC TIỂU HỌC- YÊU CẦU VỀ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TIỂUHỌC


    I - GIÁO DỤC TIỂU HỌC

    Giáo dục tiểu học là bậc học bắt buộc đối với mọi trẻ em từ sáu đến mười bốn tuổi; được thực hiện trong năm năm học, từ lớp một đến lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là sáu tuổi.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định những trường hợp có thể bắt đầu học ở tuổi cao hơn quy định trên.       

                                                           (Theo Điều 22 - Luật Giáo dục -1998)

    II - MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

    Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bước đầu xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.      

                                                           (Theo Điều 23 - Luật Giáo dục - 1998)

    III - YÊU CẦU VỀ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TIỂU HỌC

    1. Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có kĩ năng cơ bản về nghe, đọc, nói, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về nghệ thuật.

    2. Phương pháp giáo dục tiểu học phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.

                                                           (Theo Điều 24 - Luật Giáo dục - 1998)


    Tăng Xuân Sơn @ 14:56 28/11/2010
    Số lượt xem: 11876
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Đức long, Dương Thị Hải)
    1004391
    Thầy Sơn ạ hình như luật giáo dục đã được sửa đổi rồi thì phải luật mới được sửa đổi và ban hàng ngày 14 tháng 6 năm 2005 tại kỳ họp thứ 7 quốc hội khóa XI. Trong đó luật không gọi tiểu học là bậc học nữa mà gọi là cấp học. Mục tiêu nội dung và phương pháp được qui định tại các điều  26,27,28 của luật cũng có thay đổi. Mong thầy tham khảo lại
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print